10.05.2021

          Thư viện tỉnh xin được giới thiệu đến bạn đọc quyển sách được mang tên “Ý tưởng này là của chúng mình” của tác giả trẻ Huỳnh Vĩnh Sơn. Quyển sách là những trang viết cung cấp cho người đọc nhiều thông tin hơn về thế giới của ngành quảng cáo trong mắt các bạn trẻ, nơi mà xuất hiện những câu chuyện vui nhiều mà buồn chẳng thiếu trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo.

          Bạn đọc thân mến! Đây là một quyển sách mà tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn đã góp nhặt từ đồng nghiệp đến những người bạn làm nghề quảng cáo sáng tạo xung quanh anh để cho ra đời quyển sách với nội dung đầy ấn tượng. Tác giả là một copywriter (Người viết lời quảng cáo) với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo. Anh đã đạt rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi marketing lớn nhỏ... Những tác phẩm sáng tạo của Huỳnh Vĩnh Sơn luôn đa dạng sắc màu, xen lẫn trong những câu văn hài hước vẫn là những chuyện đời có trầm có bổng cuốn hút người xem.

          Xuất bản chưa lâu, quyển sách “Ý tưởng này là của chúng mình” đã lọt vào danh sách những quyển sách bán chạy tại Việt Nam với số lượng hơn 20.000 bản. Thư viện tỉnh tin rằng đọc qua từng trang sách, chúng ta sẽ có một cái nhìn toàn cảnh đầy cảm xúc về thế giới của sự sáng tạo, nơi mà đang tạo nên những điều thú vị xung quanh cuộc sống của chúng ta.

          Quyển sách dày 322 trang, in trên khổ 20 cm, được in lần thứ 13 và do nhà xuất bản Trẻ phát hành. Bố cục của quyển sách được chia thành 3 phần lớn được đặt tên rất dí dỏm: A – Mầm non ý tưởng, B – Vựa ý tưởng và C – Hậu trường ý tưởng. Trong mỗi phần là những mẩu truyện nhỏ góp nhặt từ những tình tiết hoặc tình huống xảy ra rất bình thường và thường xuyên đối với một copywriter (người chịu trách nhiệm về sáng tạo và chuyển đổi ý tưởng hay người viết lời quảng cáo). Mỗi một mẩu chuyện là một màu sắc được tô vẽ để tạo nên cuộc sống muôn màu của những người làm việc sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo.

          Trong phần A: Mầm non ý tưởng, tác giả sẽ giải đáp tất cả những suy nghĩ mà bố, mẹ, ông, bà, cô, dì, chú, bác thậm chí là chính chúng ta thường lầm về nghề làm quảng cáo. Trước khi đưa ra những giải thích dí dỏm, chân thành, tác giả không quên giúp bạn đọc giải thích những từ ngữ chuyên ngành mà bạn sẽ gặp xuyên suốt cuốn sách. Lời giải thích tinh tế được giải đáp qua những mẩu chuyện hài hước trong cuộc sống hàng ngày mà chính những người làm sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo trải qua.

          Trong phần B: Vựa ý tưởng, tác giả đã bật mí cho người đọc cách mà họ góp nhặt và xây dựng “vựa ý tưởng” cho chính mình. Nào là câu chuyện về những cái tên, rồi câu chuyện dân gian,…

          Cuối cùng, ở phần C: Hậu trường ý tưởng, chính là câu chuyện đằng sau cuộc sống đầy màu sắc ấy, là những tâm tư rối bời, những tâm sự của hình của chữ, rồi cả những thị phi, rắc rối không hề thiếu,… Không có ngành nghề nào chỉ toàn là vui vẻ, dễ dàng cả, tất cả đều có cả mặt sáng và mặt tối, đều có những thử thách và khó khăn mà người làm nghề phải chấp nhận và vượt qua nó. Tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn đã chia sẻ một cách chân thành đến bạn đọc những khó khăn, không chỉ của bản thân, mà là của tất cả những người làm nghề quảng cáo, marketing, cái nghề sáng tạo mà lắm gian truân.

          Qua 322 trang sách, bạn đọc sẽ thấy được sự thẳng thắn, chân thật xen với sự hài hước trong tâm sự và những mẩu chuyện hàng ngày mà những người copywriter (Người viết lời quảng cáo) trải qua. Sách viết về ngành quảng cáo, nhưng những suy ngẫm và triết lý trong đó áp dụng sang ngành khác vẫn phù hợp, áp dụng cho cuộc sống hàng ngày lại càng hợp lý. Bởi vì nhiệt huyết mà người viết thể hiện qua những mẩu chuyện, những dòng tâm sự rất duyên mà cũng mang nhiều ý nghĩa nhân văn trong quyển sách này. Tác giả dùng rất nhiều từ ngữ hóm hỉnh, trẻ trung, xây dựng nên phong cách sống đa màu, tinh tế và những cảm nhận sâu sắc về cuộc sống và cái nhìn của người ngoài với nghề. Thậm chí bạn có thể học được kha khá những câu nói bông đùa, rèn luyện khiếu hài hước cho mình thêm “mặn mà” khi đọc quyển sách này đấy.

          Có thể nói, đây là một quyển sách rất hay mà ở đó, nếu bạn là “dân trong ngành” sẽ ngay lập tức nhìn thấy chính mình trong những hoàn cảnh thường xuyên xảy ra. Tác giả đã tái hiện những gì mà dân sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo đều trải qua, đi sâu vào từng ngóc ngách trong tâm hồn, tìm ra những điều mà ai cũng khó nói. Cũng chính tác giả đã gỡ bỏ được những định kiến của bố mẹ và những người xung quanh về ngành quảng cáo.

          Bạn đọc thân mến! “Ý tưởng này là của chúng mình” là một quyển sách dí dỏm, nó hài hước và nó tự do, không theo bất cứ quy luật nào cả. Nhưng ẩn trong đó lại là những suy ngẫm sâu xa về sự đời, về con người, về cuộc sống và cách chúng ta tìm được niềm vui, sự lạc quan từ đó. Hy vọng bạn đọc sẽ đến Thư viện tỉnh để tìm đọc quyển sách thú vị này, bởi nó đáng đọc.

Bảo Ngọc

 

Số lần đọc: 139
Tin liên quan